“ททท.” มั่นใจเหตุสงครามอิสราเอลไม่กระทบตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงเป้าหมาย

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทททคำพูดจาก pg เว็บตรง. ยังมั่นใจว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยในปี 66 ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 25-30 ล้านคน แม้จะเกิดเหตุการณ์สงครามระหว่างประเทศอิสราเอล กับ กลุ่มฮามาส และกราดยิงในห้างฯ ใจกลางเมือง จนมีนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิต โดยปัจจุบัน ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แล้วกว่า 20.3 ล้านคน โดยการฟื้นตัวที่สำคัญมาจากนักท่องเที่ยวตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ จำนวนถึง 14.7 ล้านคน โดยประเทศที่เดินทางเข้ามาไทยมากที่สุด คือ มาเลเซีย จีน เกาหลี และรัสเซีย  

ซึ่งในส่วนของเป้าหมายของนักท่องเที่ยวจีนในปีนี้อยู่ที่ 4-4.4 ล้านคน ยังมั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายเช่นกัน ซึ่งหลังเทศกาลวันหยุดยาวของจีน หรือ โกเดนวีก หมดลง ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวในไทยวันละ 7,000-8,000 คน โดยได้แรงหนุนจากมาตรการฟรีวีซ่า และช่วงไฮซีชั่น เดือน พ.ย-ธ.ค. ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวจองการเดินทางเข้ามาแล้ว และยังมองประเทศไทยเป็นเป้าหมายอันดับแรกในการเดินทาง

นายฉัททันต์ กล่าวต่อว่า สำหรับการดูแลเยียวยา ถือว่าดำเนินตามกระบวนการไปแล้ว ต่อจากนี้คงเป็นการทำงานร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐ และรัฐบาลไทยกับรัฐบาลประเทศต่างๆ ในการเรียกความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งทาง ททท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็มีหน้าที่เดินหน้าให้ความร่วมมือกับทุกประเทศในการสร้งงความมั่นใจด้วยวีธีการต่างๆ รวมถึงการทำความเข้าใจกับพันธมิตรที่มีการส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาให้ไทย  

“ถามว่ามีความกังวลเรื่องสงครามหรือไม่ ก็อาจจะมีในบางตลาด แต่ในภาพรวมไม่มีความกังวล เพราะประเทศไทยมีการทำตลาดในแบบบริหารความเสี่ยงได้ดี มีการบุกตลาดใหม่ๆ ทำให้ได้นักท่องเที่ยวจากตลาดเดิม และตลาดใหม่ๆ กลุ่มใหม่ๆ เข้ามา คิดว่า เป้าหมายที่วางไว้ระหว่าง 25-30 ล้านคน ของปีนี้ คิดว่าตัวเลขทำได้ตามเป้าหมายแน่นอน” นายฉัททันต์ กล่าว

Related Posts